1. Tòa tháp Bitexco Financial Tower (tòa tháp tài chính Bitexco)
Đưa vào sử dụng 10/2010. Theo thiết kế, chiều cao từ mặt đất đến đỉnh là 262m, cao thứ nhất tính đến thời điểm hoàn thành, gồm 68 tầng và 3 tầng hầm, xếp thứ 5 thế giới về tổng diện tích sàn của một tòa nhà đơn lẻ.
Tại thời điểm khánh thành, Bitexco Financial Tower cao thứ 110 thế giới. Tòa nhà được thiết kế bằng thép và kính, có sân đáp trực thăng.
Ý tưởng thiết kế Bitexco Financial Tower được lấy cảm hứng từ hình ảnh duyên dáng, thanh thoát của búp hoa sen, biểu tượng của văn hóa Việt Nam.


Có đài quan sát lần đầu tiên (ở tầng 47) có thể nhìn thấy cảnh quan của toàn TPHCM.

2. Đường hầm sông Sài Gòn (hay còn gọi là Hầm Thủ Thiêm)

Là một đường hầm vượt qua sông Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đây là một phần trong dự án Đại lộ Đông Tây nối Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh với Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đường hầm có sáu làn xe ô tô, được dìm dưới lòng sông Sài Gòn (có ngầm đáy sông). Nguồn vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Tổng thầu thi công là liên doanh các nhà thầu Nhật Bản

3. Đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ
Toàn tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ (trước đây gọi là đại lộ Đông Tây) với tổng kinh phí hơn 16.000 tỷ đồng, là một trong những con đường hiện đại bậc nhất TP HCM và cả nước.
Con đường có tổng chiều dài gần 22 km, bắt đầu từ xa lộ Hà Nội (quận 2) đến quốc lộ 1A (huyện Bình Chánh), đi qua quận 1, 2, 4, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh.
Tuyến đường này đáp ứng yêu cầu lưu thông cho các cảng của thành phố đi các nơi theo hướng Đông Bắc – Tây Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tạo trục giao thông sang Thủ Thiêm, và cải thiên môi trường ven kênh mà nó đi qua, tăng vẻ mỹ quan cho thành phố.


Đường Võ Văn Kiệt: 10 làn xe
Đường Mai Chí Thọ: 12 làn xe

4. Cầu Phú Mỹ
Cầu Phú Mỹ là cây cầu dây văng lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh bắc qua sông Sài Gòn nối Quận 2 và Quận 7, thuộc đường vành đai ngoài của Thành phố Hồ Chí Minh. Tổng mức đầu tư 2076 tỷ đồng. Cầu được khởi công ngày 9 tháng 9 năm 2005 [1] và dự kiến hoàn thành cuối năm 2009, tuy nhiên theo tiến độ mới nhất thì công trình đã vượt tiến độ đến 4 tháng và đã khánh thành vào ngày 2 tháng 9 năm 2009. Đây là cây cầu dây văng có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, nối Quận 7 với Quận 2 và Quận 9


Chiều dài: hơn 2000m, không kể đường dẫn.
Chiều rộng: 27,5 m, có 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ.
Một khoang thông thuyền rộng 200 m, tĩnh không 45 m.
Cầu có thể cho phép 100.000 lượt xe lưu thông qua cầu mỗi ngày
Công trình do nhà thầu Bilfinger Berger (Đức), tổng thầu của dự án, cùng với các nhà thầu khác là Baulderstone Hornibrook (Úc), Freyssinet International et Companie và Arcadis (Pháp) thi công.

5. Đường Phạm Văn Đồng
Được xem là đường nội đô đẹp nhất TP HCM.
Tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài có chiều dài hơn 12 km. Điểm đầu nối từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân, quận Thủ Đức.
Tuyến đường có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD, do tập đoàn GS (Engineering Contruction – Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao).

6. Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây
Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là đường cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Đồng Nai, có điểm đầu tuyến là nút giao thông An Phú, thuộc Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh và điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đoạn Long Thành – Dầu Giây thuộc hệ thống đường bộ cao tốc Bắc – Nam.
Chiều dài 51 km
Tổng chiều dài 55,7 km
Đưa vào sử dụng :tháng 1 năm 2014

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *